Ba cách đổi mới của ba gã khổng lồ về công nghệ Apple, Samsung và Google.
Khi
nói đến các công ty sáng tạo nhất, mọi người thường nghĩ ngay đến các
công ty với công nghệ hoàn toàn mới và hoành tráng nhất.
Động
lực thúc đẩy sự phát triển của các chiếc ô tô tự lái, hoặc các chiếc
kính tương tác thực tế có thể là một câu chuyện hấp dẫn hơn so với một
chiếc iPad mini.
Nhưng
theo nghiên cứu gần đây của Booz & Co. Innovation 1000 và những gì
tác giả Barry Jaruzelski chia sẻ, việc phá vỡ các ranh giới công nghệ
chỉ là một trong ba con đường dẫn đến đổi mới thành công. Mỗi một cách
đều gặp khó khăn khi thực hiện, yêu cầu sự sáng tạo trong quá trình
R&D (nghiên cứu và phát triển), và phải có tiềm năng gần như tương
tự nhau.
Dưới đây là cách Jaruzelski miêu tả nó tương ứng với ba công ty khác nhau Apple, Samsung, và Google.
Người tìm kiếm nhu cầu: Apple
“… Đó
là những công ty mà chiến lược đổi mới của họ chính là việc hiểu rõ
khách hàng hơn bản thân, phát hiện những nhu cầu chưa được khai phá, và
sau đó trở thành người tiên phong trên thị trường với một sản phẩm thỏa
mãn những nhu cầu này. Những công ty này dựa chủ yếu vào việc trực tiếp
quan sát khách hàng hơn là nghiên cứu thị trường. Khách hàng là những
người sẽ nói cho bạn biết chính xác họ muốn gì, họ quan sát khách hàng,
tìm hiểu xem khách hàng tương tác với sản phẩm của mình hoặc của đối thủ
cạnh tranh như thế nào, và tận dụng các cơ hội từ những vấn đề của
khách hàng.”
Apple
không phát minh ra màn hình cảm ứng. Nhưng họ kiếm nhiều tiền hơn bất
kỳ công ty nào khác nhờ vào việc tập trung vào cách mọi người sử dụng
sản phẩm này, và trở thành công ty tốt nhất trong việc đưa đến cho khách
hàng những trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm đó.
Người nhận biết thị trường: Samsung
“… là
những người thuộc loại bám đuôi điển hình, điều này không có nghĩa là
họ không quan tâm đến các khách hàng, mà họ rất nhạy bén với những gì
các đối thủ cạnh tranh đang làm và những sản phẩm nào vừa được tung ra
thị trường, xem xét phản ứng của khách hàng, sau đó nhanh chóng đưa ra
phiên bản của riêng mình. Bạn có thể liên tưởng những công ty này như
sau: Họ thiết lập một chiếc lò xo khổng lồ, có thể bật ra bất cứ lúc nào
để sao chép một ý tưởng, không nhất thiết phải làm lại hoàn toàn, mà
chỉ cải tiến nó để tạo ra sản phẩm của riêng họ và nhanh chóng thu về
thị phần. Cách này xuất phát từ việc am hiểu đối thủ cạnh tranh, và liên
tục nghiên cứu về các hoạt động trên thị trường.”
Samsung
sẽ không tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng những công ty sáng tạo nhất thế
giới trong vòng 3 năm nếu chỉ nhờ vào bản sao của iPhone. Công ty biết
cách tạo ra các phiên bản mới hấp dẫn hơn của sản phẩm, tính toán thời
điểm hợp lý và thêm vào đó những tính năng đặc biệt. Nói chung, chiến
lược này khá khó khăn và cần phải sáng tạo theo cách của riêng nó.
Người điều khiển công nghệ: Google
“Loại
thứ ba là những công ty mà chúng ta gọi là những người điều khiển công
nghệ. Đây là những công ty đổi mới theo cách truyền thống – phát triển
về công nghệ, chúng không rời xa khách hàng và thị trường, nhưng định
hướng theo hướng tận dụng cơ sở công nghệ, tìm kiếm những cơ hội phát
triển, những ứng dụng mới cho công nghệ họ đang có.”
Đây
là mô hình đổi mới truyền thống, nhưng việc là người đầu tiên tạo ra
sản phẩm và là người kiếm tiền giỏi nhất từ nó là rất khác nhau.
Tất
cả các công ty kể trên đều thành công rực rỡ với các phương pháp
R&D hoàn toàn khác nhau. Câu chuyện đổi mới của nhóm cuối cùng có vẻ
hấp dẫn hơn cả, nhưng liệu đó có phải là điều mà các nhà đầu tư và
những giám đốc R&D quan tâm?
Chungvui.com.vn
Menu:
Trang chủ, Mua sắm, Tin tức, Kiến thức, Hợp tác kinh doanh,Chungvui.com.vn,Đánh máy thuê, Danh bạ website hay,
Từ khóa:
bếp nướng than hoa myota , chungvui , máy hút bụi quần áo mini , miếng dán giữ nhiệt kairo , ad rocket 4 lò xo , tui chuom da nang , gia re hom nay , túi chườm đa năng , electric barbecue
, electric barbecue grill , Bếp nướng than hoa
Đăng nhận xét