Valentine's Day Wallpapers 2016

Cuối tuần vừa rồi, Apple tiết lộ đã bán được khoảng 3 triệu chiếc iPad, gấp đôi đợt giới thiệu sản phẩm hồi tháng 3. Dù không tuyên bố chính thức,  nhiều trang thông tin trong đó có CNET cho rằng con số iPad mini trong đó là từ 2-2,5 triệu chiếc – rất ấn tượng. Nên nhớ , khi ra mắt ngày 23.10, dư luận đã rất nghi ngờ về khả năng tiêu thụ của iPad mini với mức giá cao – 329 USD như vậy. Giờ Apple đang dần chứng minh là mình đúng. Trong bài viết này, Westart.vn sẽ phân tích chiến lược giá của Apple ở sản phẩm này và những lý do khiến cho Tim Cook luôn tự tin đến vậy.
Hàng người chờ mua iPad mini trên Đại lộ 5 New York
GIÁ CAO : SẢN PHẨM MỚI, CHIẾN LƯỢC CŨ
Quyết định đặt giá sản phẩm của Apple từ trước đến nay đó là luôn giữ được mức lợi nhuận kỳ vọng với từng dòng sản phẩm, trong trường hợp của iPad,  con số đấy khoảng 28%. Do vậy , nhiều thông tin cho rằng Apple gặp trục trặc trong khâu chí phí sản xuất như không gom đủ số lượng màn hình , hay đang tìm các nhà cung cấp khác thay cho Samsung khiến giá bán iPad mini khá cao. Ý kiến này không phải không có cơ sở, khi mới đây có thông tin Apple cũng đang tìm cách sản xuất chip mới thay Intel cho những chiếc Mac của mình.
Trước đây iPod mini cũng bị phàn nàn về giá
Tuy nhiên, đó chỉ là nguồn tin, thực tế , trong quá khứ,  iPod mini 2004 từng được ra mắt ở mức giá 249 USD, cao hơn 50 USD so với dự kiến, nhưng cuối cùng cũng thành cơn sốt khắp thế giới. Chiến lược giá của Apple với iPad mini hiện tại  có thể sẽ giống iPad 2, khi mới ra thị trường đặt ở mức giá cao (499 USD) , nhằm “hớt váng dầu”  thu lợi nhuận , sau đó hạ giá và đưa vào dòng low-end . Sau khi thay đổi chu kỳ ra mắt sản phẩm 6 tháng một lần, sẽ chẳng bất ngờ nếu tháng 3 năm sau Tim Cook cầm trên tay chiếc iPad mini Retina Display với cấu hình mạnh mẽ như iPad gen 4 . Chiến lược này sẽ làm tăng độ bao phủ của các thiết bị iOS trong khi vẫn thu được lợi nhuận trong dài hạn.
Chiếc ô giá của Apple
Tim Cook từng phát biểu : “ Một trong những thứ chúng tôi phải đảm bảo đó là không để sót lại chiếc ô giá nào hết”. “Chiếc ô giá” là khái niệm chỉ trạng thái thị trường khi công ty dẫn đầu tung ra một mức giá cho sản phẩm , khiến cho các công ty có thị phần nhỏ hoặc muốn gia nhập phải liên tục đưa ra sản phẩm có giá rẻ hơn. Ở đây, “chiếc ô giá” mà Apple trước đây tạo ra đó là từ 199 USD ( chi phí tối thiểu để sản xuất một chiếc Tablet ) cho tới mức 399 USD của iPad 2 ( hạ 100 USD sau khi ra đời iPad gen 3)  , khiến tablet của Amazon và Google thị phần nhỏ hơn phải cạnh tranh với nhau về giá thấp. Nhìn bảng trên, dễ thấy có khoảng trống dưới 400 USD , và với mức giá 329 USD, iPad mini sẽ chiếm lĩnh cả chiếc ô này như ý đồ của Tim Cook. Nên nhớ, như đã nói ở trên, iPad mini hiện nay rất có khả năng sẽ hạ giá và nhường lại mức 329 USD cho một chiếc Retina mini vào tháng 3 năm sau.  Với chiến lược này, Apple tận dụng lợi thế dẫn đầu đang bóp nghẹt thị trường và đẩy các máy tính bảng khác xuống mức lợi nhuận thấp nhất.
Với những ai còn đang băn khoăn, hãy nhìn vào kết quả survey sau được khảo  sát bởi chuyên gia Gene Munster vào các dịp iPad ra mắt. Nó cho thấy sức mua iPad thực sự rải đều ở khắp các mức giá. Với sự xuất hiện của iPad để bù đắp cho khoảng trống ở mức giá thấp, Apple dường như hoàn toàn yên tâm

APPLE CÓ CƠ SỞ ĐỂ TỰ TIN
Để thực hiện được những ý đồ kể trên, Apple phải đánh một canh bạc lớn. Những rủi ro có thể gặp phải bao gồm (1) Khách hàng quay mặt với dòng tablet mini ngay khi mới bắt đầu (2) Thúc đẩy lợi thế so sánh về giá và cấu hình của các chiếc Tablet 7 inches khác (3) Số lượng Android ngày càng nhiều, kho Apple Store  không còn ưu thế . Nhưng nhìn vào thời điểm hiện tại, Tim Cook hoàn toàn có lý do tự tin : Apple có sức hấp dẫn lớn với khách hàng và các đối thủ trên thị trường không đủ mạnh
1)      Sức hấp dẫn tuyệt đối với khách hàng:
Đầu tiên là về mặt thương hiệu . Mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm Apple trong năm , có hàng triệu người theo dõi trực tuyến , mong ngóng và xếp hàng chờ mua những sản phẩm mới. Dễ hiểu khi Apple đang là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới , chỉ sau Coca-Cola ( 76,5 tỷ USD – Interbrand 2012 ).

Chungvui.com.vn

Menu:
Trang chủ, Mua sắmTin tứcKiến thứcHợp tác kinh doanh,Chungvui.com.vn,Đánh máy thuê, Danh bạ website hay,

Từ khóa:
bếp nướng than hoa myota , chungvui , máy hút bụi quần áo mini , miếng dán giữ nhiệt kairo , ad rocket 4 lò xo , tui chuom da nang , gia re hom nay   ,  túi chườm đa năng  , electric barbecue
, electric barbecue grill  , Bếp nướng than hoa

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X