Hàng người chờ mua iPad mini trên Đại lộ 5 New York
GIÁ CAO : SẢN PHẨM MỚI, CHIẾN LƯỢC CŨQuyết định đặt giá sản phẩm của Apple từ trước đến nay đó là luôn giữ được mức lợi nhuận kỳ vọng với từng dòng sản phẩm, trong trường hợp của iPad, con số đấy khoảng 28%. Do vậy , nhiều thông tin cho rằng Apple gặp trục trặc trong khâu chí phí sản xuất như không gom đủ số lượng màn hình , hay đang tìm các nhà cung cấp khác thay cho Samsung khiến giá bán iPad mini khá cao. Ý kiến này không phải không có cơ sở, khi mới đây có thông tin Apple cũng đang tìm cách sản xuất chip mới thay Intel cho những chiếc Mac của mình.
Trước đây iPod mini cũng bị phàn nàn về giá
Tuy
nhiên, đó chỉ là nguồn tin, thực tế , trong quá khứ, iPod mini 2004
từng được ra mắt ở mức giá 249 USD, cao hơn 50 USD so với dự kiến, nhưng
cuối cùng cũng thành cơn sốt khắp thế giới. Chiến lược giá của
Apple với iPad mini hiện tại có thể sẽ giống iPad 2, khi mới ra thị
trường đặt ở mức giá cao (499 USD) , nhằm “hớt váng dầu” thu lợi nhuận
, sau đó hạ giá và đưa vào dòng low-end . Sau khi thay đổi chu kỳ ra
mắt sản phẩm 6 tháng một lần, sẽ chẳng bất ngờ nếu tháng 3 năm sau Tim
Cook cầm trên tay chiếc iPad mini Retina Display với cấu hình mạnh mẽ
như iPad gen 4 . Chiến lược này sẽ làm tăng độ bao phủ của các thiết bị
iOS trong khi vẫn thu được lợi nhuận trong dài hạn.
Chiếc ô giá của Apple
Tim Cook từng phát biểu : “ Một trong những thứ chúng tôi phải đảm bảo đó là không để sót lại chiếc ô giá nào hết”.
“Chiếc ô giá” là khái niệm chỉ trạng thái thị trường khi công ty dẫn
đầu tung ra một mức giá cho sản phẩm , khiến cho các công ty có thị phần
nhỏ hoặc muốn gia nhập phải liên tục đưa ra sản phẩm có giá rẻ hơn. Ở
đây, “chiếc ô giá” mà Apple trước đây tạo ra đó là từ 199 USD ( chi phí
tối thiểu để sản xuất một chiếc Tablet ) cho tới mức 399 USD của iPad 2 (
hạ 100 USD sau khi ra đời iPad gen 3) , khiến tablet của Amazon và
Google thị phần nhỏ hơn phải cạnh tranh với nhau về giá thấp. Nhìn bảng
trên, dễ thấy có khoảng trống dưới 400 USD , và với mức giá 329 USD,
iPad mini sẽ chiếm lĩnh cả chiếc ô này như ý đồ của Tim Cook. Nên nhớ,
như đã nói ở trên, iPad mini hiện nay rất có khả năng sẽ hạ giá và nhường lại mức 329 USD cho một chiếc Retina mini vào tháng 3 năm sau.
Với chiến lược này, Apple tận dụng lợi thế dẫn đầu đang bóp nghẹt thị
trường và đẩy các máy tính bảng khác xuống mức lợi nhuận thấp nhất.Với những ai còn đang băn khoăn, hãy nhìn vào kết quả survey sau được khảo sát bởi chuyên gia Gene Munster vào các dịp iPad ra mắt. Nó cho thấy sức mua iPad thực sự rải đều ở khắp các mức giá. Với sự xuất hiện của iPad để bù đắp cho khoảng trống ở mức giá thấp, Apple dường như hoàn toàn yên tâm
APPLE CÓ CƠ SỞ ĐỂ TỰ TIN
Để thực hiện được những ý đồ kể trên, Apple phải đánh một canh bạc lớn. Những rủi ro có thể gặp phải bao gồm (1) Khách hàng quay mặt với dòng tablet mini ngay khi mới bắt đầu (2) Thúc đẩy lợi thế so sánh về giá và cấu hình của các chiếc Tablet 7 inches khác (3) Số lượng Android ngày càng nhiều, kho Apple Store không còn ưu thế . Nhưng nhìn vào thời điểm hiện tại, Tim Cook hoàn toàn có lý do tự tin : Apple có sức hấp dẫn lớn với khách hàng và các đối thủ trên thị trường không đủ mạnh
1) Sức hấp dẫn tuyệt đối với khách hàng:
Đầu tiên là về mặt thương hiệu . Mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm Apple trong năm , có hàng triệu người theo dõi trực tuyến , mong ngóng và xếp hàng chờ mua những sản phẩm mới. Dễ hiểu khi Apple đang là thương hiệu đắt giá thứ 2 thế giới , chỉ sau Coca-Cola ( 76,5 tỷ USD – Interbrand 2012 ).
Chungvui.com.vn
Menu:
Trang chủ, Mua sắm, Tin tức, Kiến thức, Hợp tác kinh doanh,Chungvui.com.vn,Đánh máy thuê, Danh bạ website hay,
Từ khóa:
bếp nướng than hoa myota , chungvui , máy hút bụi quần áo mini , miếng dán giữ nhiệt kairo , ad rocket 4 lò xo , tui chuom da nang , gia re hom nay , túi chườm đa năng , electric barbecue
, electric barbecue grill , Bếp nướng than hoa
Đăng nhận xét