| 4 bài học cho người mới kinh doanh |
Hầu hết những người giàu có đều làm giàu nhờ kinh doanh. Bạn có tin rằng mình cũng có thể người giàu có, một chủ doanh nghiệp
lớn như họ không? Điều đó là hoàn toàn có thể, nếu bạn kiên trì trau
dồi kiến thức để trở nên tinh thông và thành thạo công việc kinh doanh của mình như một chuyên gia.
Nghe có vẻ khó ư? Vậy trước hết hãy nghiên cứu những bài học sau đây:
1. Bạn kinh doanh nhằm mục đích gì?
Thông
thường, người ta cho rằng kinh doanh thì chỉ có một mục đích lớn nhất
là kiếm lợi nhuận. Nhưng theo Peter Drucker, một bậc thầy về marketing
thì mục đích lớn nhất đó phải là tạo ra khách hàng cho sản phẩm của mình
và giữ được chân họ. Vì thế, bài học đầu tiên cho bạn là “luôn luôn đặt
khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi nhận định và quyết định kinh
doanh”. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhân mọi
thứ theo quan điểm và dưới con mắt của họ.
2. Làm rõ ràng mọi việc kinh doanh
Trước tiên, cần hiểu rõ “Tôi là ai? Tôi muốn gì ở việc kinh doanh
này?”. Bài học thứ hai là, hãy tập cân nhắc kỹ càng mọi bước đi trong
kinh doanh, cố gắng làm cho mọi việc càng rõ ràng càng tốt. Nhưng trước
hết bạn cần có một tầm nhìn. Doanh nghiệp lý tưởng trong tương lai của
bạn là gì? Nếu bạn chưa từng hình dung đến việc đó, rõ ràng bạn chưa có
tầm nhìn đủ xa và sắc sảo. Khi bạn vẽ ra viễn cảnh về doanh nghiệp của mình, hãy làm cho nó thật lý tưởng và hãy tin rằng bạn hoàn toàn có thể xây dựng được nó theo cách của bạn.
3. Doanh nghiệp hoàn hảo
Giả sử bạn đã có một doanh nghiệp lý tưởng như bạn mong muốn. Nếu được
mô tả công ty của bạn cho một khách hàng chưa từng biết đến nó, bạn sẽ
dùng những từ nào? Không chỉ có vậy, bạn muốn khách hàng nhắc đến doanh nghiệp
của mình với thái độ và bằng những từ nào? Bài học tiếp theo là hãy
nghĩ và thử liệt kê thật chi tiết những đặc điểm mà bạn muốn mang lại
cho công ty mình, điều này rất có ích cho bạn đấy. Bạn càng biết rõ
những đặc điểm nào là quan trọng với mình và doanh nghiệp của mình thì
càng dễ dàng đạt được mục đích đó.
4. Chọn lấy một mục tiêu và xác định con đường đi trong kinh doanh
Mục tiêu của bạn trong việc kinh doanh
là gì? Mục tiêu này khác hẳn với mục đích được nhắc đến trên đây, mà có
thể hiểu là một nhiệm vụ, là điều bạn muốn đạt được, muốn đem lại cho
khách hàng và danh tiếng mà bạn muốn đem lại cho doanh nghiệp.
Trong
cuộc sống này, bạn đã biết bao nhiêu người làm nên sự nghiệp từ hai bàn
tay trắng? Hãy tin rằng bạn cũng có thể làm được như họ, chỉ cần bạn
bắt đầu học hỏi ngay từ bây giờ. Chỉ cần bạn tin rằng mình không gặp
phải trở ngại gì, thì con đường của bạn sẽ suôn sẻ. Hãy nhìn những tấm
gương thành đạt, bạn sẽ có động lực để cố gắng và vượt qua được khó khăn
mà không gì ngăn cản nổi.
Chungvui.com.vn Theo http://thesun.vn/?p=675
|
Đăng nhận xét