Nếu bạn đang quản lý 1 website bán hàng online của riêng mình thì bạn nên có nhiều ý tưởng mới mẻ để thu hút khách hàng, đặc biệt là cạnh tranh với các trang web bán hàng khác ở phần dễ dàng được tìm kiếm trên Google.
Hiện có hàng trăm, nếu chưa nói là hàng ngàn các website đang nhắm tới cùng mục tiêu như bạn, và tất cả họ đều cố gắng để được xếp hạng trong cùng một cụm từ khoá tìm kiếm giống bạn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thu hút hết lưu lượng truy cập đó về dành riêng cho trang web của bạn?
TỪ KHOÁ CHÍNH VÀ TỪ KHOÁ DÀI.
May mắn thay cho chúng ta, các báo cáo của Google đã chỉ ra rằng 15% các truy cập tìm kiếm mà họ thấy hàng ngày là hoàn toàn độc đáo, chưa từng được tìm kiếm trước đó. Khách hàng sẽ ít khi tìm kiếm lại cùng 1 từ khóa.
Ví dụ, nếu bạn mở một cửa hàng bán đồ ngủ, từ khoá tìm kiếm chính bạn nhắm tới sẽ là “đồ ngủ". Từ khoá này khá cụ thể, nhưng có một số lượng cạnh tranh khá lớn. Và khi bạn mới bắt đầu, các kết quả tìm kiếm đầu tiên có thể sẽ bị thống trị bởi các trang mua sắm lớn khác như Én Bạc, Vật Giá ….
Nhưng bạn nghĩ rằng các khách hàng của bạn chỉ tìm kiếm bạn với từ khoá "đồ ngủ"? Sự thật là mọi người cũng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn với các từ khoá khác như "đồ ngủ cho người lớn" "đồ ngủ cho trẻ con"… và rất nhiều từ khoá khác mà bạn không biết là bạn nên nhắm mục tiêu tới.
Đây chính là điểm đặc biệt của từ khoá dài. Có hơn 3-4+ cụm từ khoá có khối lượng tìm kiếm ít hơn một chút, nhưng chưa có hoặc có rất ít trang web nói về những cụm từ đó. Nếu bạn có thể tối ưu hoá cho các từ khoá này bằng các tạo các nội dung hay, bạn có thể thu hút và mang về cho trang web của mình một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà trước đó chưa được khai thác. Khai thác mảnh đất xa hơn nhưng màu mỡ và ít cạnh tranh thì sẽ dễ dàng hơn phải không nào?
Theo thống kê của Fast Real Estate Marketing, từ khóa ngắn sẽ được tìm kiếm nhiều hơn từ khóa dài. Tuy nhiên, từ khóa dài sẽ có tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn từ khóa ngắn. Tức là khách hàng tìm kiếm với từ khóa dài, khi họ tìm thấy website của bạn thì họ sẽ có nhiều cơ hội trở thành khách hàng của bạn hơn.
MỘT SỐ ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT:
Trước khi bạn bắt đầu quảng cáo nhắm mục tiêu vào các từ khoá dài, có một vài điều bạn sẽ cần biết.
Trước hết, trang web của bạn sẽ cần một số liên kết dẫn về trang. Nếu trang của bạn hoàn toàn mới, bạn có thể tối ưu hoá cho các từ khoá mà bạn muốn, nhưng nếu có một sự kết hợp của các liên kết và chất lượng nội dung thì trang web của bạn sẽ có xếp hạng tốt hơn.
Nếu bạn đã có một số (hoặc nhiều) liên kết tốt, website của bạn đã sẵn sàng để được quảng cáo. Nếu chưa, bạn sẽ cần phải tạo những liên kết này trước. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp tạo liên kết mà Siêu Web đã hướng dẫn trước đó
XÁC ĐỊNH TỪ KHOÁ DÀI:
Có nhiều phương pháp để xác định từ khoá dài, không hẳn phương pháp này đã tốt hơn phương pháp khác nhưngGoogle’s Keyword Planner Tool (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google) là một công cụ tốt để bắt đầu. Hoặc hãy bắt đầu từ danh sách từ khoá của riêng bạn tự định ra trước đó.
Đầu tiên, bạn hãy mở Google’s Keyword Planner tool và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nếu bạn chưa dùng qua, bạn phải tạo một tài khoản Adword nữa. Đừng lo, việc này hoàn toàn miễn phí.
Bạn hãy nhấn vào nút "Tìm kiếm ý tưởng từ khoá và nhóm quảng cáo mới"
Tiếp theo, bên dưới mục “sản phẩm hay dịch vụ của bạn”, nhập từ khóa chính của bạn. Google sẽ cho ra những ý tưởng tìm kiếm gần giống với từ khóa chính này.
Ở mục “Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng”, bạn nên tuỳ chỉnh thành lớn hơn 100. Đây chính là số lần mà người dùng tìm kiếm 1 từ khóa nào đó trong 1 tháng. Bạn có thể tuỳ chỉnh cho con số này thấp hơn, hoặc không chạm vào thiết lập này. Nhưng bạn có thể bị quá tải với số lượng các từ khóa. Vì vậy, sẽ tốt hơn khi để Số lần tìm kiếm cao ngay từ đầu (như thế số lượng từ khóa Google gợi ý sẽ ít đi), và dần dần chuyển về số lần tìm kiếm thấp hơn.
Bên dưới Tuỳ chọn từ khoá, có mục “hiện thị ý tưởng có liên quan rộng rãi". Tuỳ chỉnh này nhằm để sửa đổi để hiển thị các điều khoản liên quan chặt chẽ hơn. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm cho "mũ bảo hiểm" tất cả các từ khóa Google đề nghị sẽ có "mũ bảo hiểm" trong đó.
Ở mục “nhắm mục tiêu", hãy chắc chắn các quốc gia được chọn là các quốc gia bạn đang nhắm mục tiêu tới.
Cuối cùng, chọn “Lấy ý tưởng” và bạn sẽ được đưa đến một trang kết quả.
Trang này có hai tab - bạn hãy chọn vào tab thứ hai: "Ý tưởng từ khoá”
Bạn có thể sắp xếp danh sách này với số lượng tìm kiếm, theo bảng chữ cái, hoặc theo CPC trung bình. Siêu Web gợi ý bạn nên sắp xếp theo số lượng tìm kiếm, bởi vì nó dễ dàng hơn để trình duyệt theo cách này.
Dưới đây là một vài từ khóa hứa hẹn khách hàng sẽ tìm kiếm cho sản phẩm "mũ bảo hiểm".
Bạn cũng có thể thêm vào từ khoá tìm kiếm chính một số tính từ để có được kết quả chặt chẽ hơn. Ví dụ như: mũ bảo hiểm tốt nhất, mũ bảo hiểm chính hãng, mũ bảo hiểm rẻ nhất…
Trước khi bạn nhận được một danh sách hoàn chỉnh, bạn nên xem xét kĩ Keyword Planner ít nhất 3-4 lần với các thiết lập và từ khoá khác nhau để có được kết quả tốt nhất.
Thực sự thì không có giới hạn cho số lượng kết quả một từ khoá. Thậm chí một từ khoá mà được khoảng 200-300 lượt tìm kiếm mỗi tháng vẫn là một lựa chọn tốt , đặc biệt là nếu nó có chứa những từ như " tốt nhất".
Nếu từ khoá có ít hơn 100 lượt tìm kiếm mỗi tháng, nó vẫn có giá trị nhắm mục tiêu tới, bởi do lưu lượng truy cập của bạn tuỳ chỉnh chỉ trong giới hạn chỉ 100 tìm kiếm mỗi tháng. Đó chỉ là mức trung bình của Google, và kể cả vậy, những từ khoá bạn chọn sẽ có thêm những biến thể của từ khoá dài. Do đó, có rất nhiều tiềm năng trong bất kỳ từ khóa bạn nhắm mục tiêu. Bạn phải làm việc với nó và xem nó hứa hẹn những gì.
Bạn có thể tham khảo Bing’s keyword tool hoặc Suggester, đây cũng là 2 công cụ hữu dụng trong việc tìm kiếm ý tưởng từ khoá.
Giờ bạn đã có một danh sách các từ khoá, sắp xếp chúng theo lượng tìm kiếm. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem từ khoá nào triển vọng nhất.
KIỂM TRA LƯỢT TÌM KIẾM CỦA CÁC TỪ KHOÁ:
Việc kiểm tra từ khoá vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở Google lên và tìm kiếm từ khoá đó. Nhớ đảm bảo rằng bạn đã đăng xuất ra khỏi tài khoản Google cá nhân của bạn để tránh những kết quả cá nhân.
Khi Google không thể tìm thấy đúng chính xác từ khoá bạn đang tìm, nó sẽ đưa ra kết quả gần giống nhất. Vì vậy bạn sẽ bắt đầu nhận được kết quả các trang web với tiêu đề chỉ có 1 từ trong cụm từ khoá bạn đang tìm kiếm, phần còn lại của cụm từ có thể nằm trong nội dung bài viết hoặc URL. Nếu hầu hết các kết quả tìm kiếm như thế này, bạn đã phát hiện ra cụm từ khoá đầy hứa hẹn và việc thực hiện xếp hạng cho nó là khá dễ dàng.
Ví dụ việc tìm kiếm: “Phụ kiện Iphone”, ta sẽ được thông số tìm kiếm về các trang như sau:
Những từ khóa như: “phụ kiện iphone đẹp”, “phụ kiện iphone chính hãng”, “phụ kiện iphone giá rẻ” vẫn còn rất nhiều để bạn khai thác. Hãy tận dụng những “mảnh đất” này nhé!
Bây giờ bạn có một danh sách các từ khóa bạn muốn nhắm tới, giờ là lúc để viết một số nội dung chất lượng để quảng cáo cho sản phẩm của bạn nữa thôi. Hãy khéo léo lồng ghép những từ khóa này vào nội dung bài viết hoặc mô tả sản phẩm của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm này nhé.
KẾT
Đã có rất nhiều trang web thành công với phương pháp này. Ngoài Google, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này với Yahoo! tìm kiếm hay bất kì công cụ tìm kiếm nào có thể mang lại lượt truy cập về cho trang web của bạn. Chúc các bạn thành công.
Đăng nhận xét