Valentine's Day Wallpapers 2016

Bỏ qua việc marketing tới khách hàng doanh nghiệp, Intel ngày nay đưa ra một kế hoạch tăng trưởng mới: tập trung và đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

 
Lời người dịch: Bài viết đã được đăng từ năm 2010 nhưng kiến thức và tầm nhìn của Intel lại không cũ chút nào. Bằng kiến thức của mình, hãy cùng đọc và chiêm nghiệm xem liệu chiến lược này đã được Intel áp dụng thành công như thế nào tới thời điểm hiện tại.

Năm 2010, Intel đã công bố kết quả kinh doanh theo quý lớn nhất trong lịch sử 42 năm của mình, với doanh thu là 10,3 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kì năm 2009. Để con số đó tiếp tục tăng trưởng, các giám đốc điều hành muốn có nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là người trẻ ở độ tuổi từ 19-24. Đây là nhóm người có xu hướng tự xây dựng nên các cộng đồng cho mình. Theo giám đốc marketing của Intel – Deborah Conrad: họ còn những người luôn sẵn sàng mua các sản phẩm công nghệ mới.
 
Deborah Conrad - giám đốc marketing của Intel 
 
Forbes đã có một cuộc phỏng vấn Conrad và đề nghị cô giải thích về tầm nhìn cũng như cảm hứng trong kế hoạch marketing của Intel hiện tại và tương lai
 
Forbes: Yếu tố nào nắm vai trò chủ đạo trong kế hoạch marketing tương lai của Intel, với việc chuyển từ marketing tới các doanh nghiệp sang người tiêu dùng?
 
Deborah Conrad: Trong suốt quá trình khủng hoảng năm 2009, khi chuyển từ các khách hàng doanh nghiệp sang người tiêu dùng bình dân, chúng tôi đã nhận ra rằng: Giới trẻ, những người thích nghi rất nhanh với kĩ thuật số, họ sẽ không chờ đợi mà mua ngay một cái mới nếu chiếc máy đang dùng bị hỏng. Máy tính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Vì thế, chúng tôi cần phải có một mối liên kết nào đó với họ. Thế hệ trẻ độ tuổi từ 19 – 24 cần phải biết chúng tôi là ai. Họ là những người có ảnh hưởng lớn tới các quyết định mua hàng. Càng thâm nhập vào social media, chúng tôi càng thấy được sức mạnh của nhóm đối tượng này.
 
Forbes: tại sao bạn lại chọn cách tiếp cận với họ thông qua các lễ hội và sự kiện?
 
Conrad: Họ không muốn bị tiếp thị. Họ không thích những cái gì không thật. Và chúng tôi cố gắng thỏa mãn điều đó.
 
Forbes: Năm trước, Intel đã triển khai một chiến dịch nhằm tự đinh vị lại mình với khẩu hiệu “Người bảo trợ tương lai”. Intel dã nhận được gì từ chiến dịch đó và bạn đã duy trì nó như thế nào?
 
 
Conrad: Chúng tôi đã có một quý tài chính tốt nhất trong lịch sử và đó là một điểm báo rằng mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Người tiêu dùng tiếp tục mua, không chỉ theo mùa vụ.
Chúng tôi  nhìn nhiều thương hiệu trong năm ngoái. Có tới 14 thương hiệu khác nhau và điều đó thực sự phức tạp. Hiện giờ chúng tôi tập trung nhiều hơn vào thương hiệu mẹ và khiến nó đơn giản hơn đối với người tiêu dùng. Chúng ta đều biết rằng 2 năm trước đây (2008-2009) mọi thứ thật lộn xộn. Nhưng giờ đây, chúng tôi cố gắng làm cho các dịch vụ của mình thân thiện hơn với khách hàng. Đó thực sự là một sự khác biệt lớn.
 
Càng thay đổi chiến dịch bao nhiêu, chúng tôi càng gặt hái được nhiều thành công chừng đó. Điều này đặc biệt đúng trong những thị trường phát triển – nơi người tiêu dùng đã biết tới Intel rồi. Ở các thị trường mới nổi, chúng tôi phải mât thêm thời gian để định vị các phân khúc khách hàng và giới thiệu về Intel.
 
Forbes:  Những nguy cơ nào bạn phải đối mặt trong việc định vị lại Intel? Những nguy cơ nào vẫn đang tồn tại?
 
Conrad: Đó là sự quan tâm của khách hàng. Nếu mọi người không quan tâm đến những gì bên trong cái máy tính của họ thì đó là một khó khăn đối với chúng tôi. Gần 20 năm trước, chúng tôi đã tạo ra “Intel Inside”. Ở thời điểm đó, mua một chiếc máy tính không dễ. Tới giờ vẫn vậy. Điểm khác biệt là chúng tôi khiến nó dễ dàng hơn bằng việc trưng ra công nghệ của mình.
Ngày nay, chúng ta phải cho thấy một điều rõ ràng rằng công nghệ không chỉ là những chiếc máy tính. Đó là rất nhiều loại máy móc khác như máy làm soda, ô tô... Chúng ta phải sẵn sàng để đưa chúng ra bất cứ thị trường nào.
 
Forbes: Trong việc nhắm tới những khách hàng tiêu dùng trẻ tuổi và sử dụng social media để phát triển một chiến dịch, bạn nhìn học tập mô hình của của những công ty nào?
 
Conrad:  Chúng tôi đã học hỏi được nhiều từ những công ty như Sun, đó là cần phải minh bạch và lắng nghe khách hàng. Chúng tôi muốn kết hợp và cân bằng giữa hình thức truyền thống và xã hội. Bên cạnh đó là xây dựng một cộng đồng và tạo ra sự tương tác – một cuộc đối thoại. Bắt đầu với 80000 nhân viên, Intel đào tạo họ sử dụng social media và chỉ cho họ cách để tương tác với khách hàng. Những nhân viên của chúng tôi là những đại sứ thương hiệu tốt nhất khi ra ngoài nói chuyện về công ty cũng như các cộng đồng xung quanh.
 
Forbes: Những công ty nào truyền cảm hứng cho những kế hoạch marketing tương lai của bạn?
 
Conrad: Tôi đã học được rất nhiều từ ngành công nghiệp tự động, từ những công ty như Toyota và BMW, bởi vì tôi nhìn thấy nhiều điểm tương đồng giữa những chiếc oto và máy tính. Tôi thấy rằng máy tính ngày càng trở thành một lựa chọn mang tính cảm xúc và phong cách hơn. Đó không chỉ là về công năng nữa. Khách hàng muốn thể hiện bản thân qua những chiếc ghế bọc da, mui xe tự đóng mở. Đó là những bộ phận đầy cá tính. Những công ty oto cũng phải kết nối những sự khác biệt giữa những thiết bị phức tạp.
Tôi cũng nhìn vào những người tiêu dùng đồ điện tử như Sony, Samsung và LG. Một vài năm trước, không phải sản phẩm nào các công ty đó làm ra cũng thực sự thú vị. TV cho tới gần đây vẫn còn khá mờ nhạt. Nhưng giờ đã khác, nó mang tới những trải niệm tuyệt vời.
 
Cả với oto và TV, những công ty đó đã phải đấu tranh để giữ lại những đặc điểm đơn giản, dễ hiểu nhưng không kém thú vị. Câu hỏi đặt ra là: Làm cách nào?
Bạn phải giữ được sự thú vị của sản phẩm, thu hút mọi người và làm họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin. Chúng tôi muốn một thương hiệu làm được điều đó. Đó cũng là cách giúp mọi người đưa ra những quyết định phức tạp một cách dễ dàng hơn.

Chungvui.com.vn Theo Gik.vn - www.forbes.com

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Hide
X